banner trên
giữa

ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN 2024-2025

Thứ hai - 05/05/2025 07:44
Trường có đội ngũ giáo viên đầy đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng, tất cả giáo viên có bằng tốt nghiệp Đại học sư phạm. Giáo viên được tạo điều kiện phát huy năng lực trong công tác, ngày càng xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong các phong trào.

- Đội ngủ giáo viên nhà trường đoàn kết nội bộ tốt và được nhân dân tín nhiệm. Học sinh đa số chăm ngoan, tích cực trong học tập.

- Phòng học đảm bảo đủ để dạy các khối lớp, trang thiết bị tương đối đầy đủ để lên lớp. 

- Trường đạt chuẩn quốc gia và đạt KĐ CLGD tháng 1 năm 2025, đảm bảo tốt cơ sở vất chất cho việc dạy và học.

- Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, đoàn thể, các ban ngành chăm lo cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương tạo điều kiện tốt cho học sinh đến trường. Đa số PHHS quan tâm đến việc học của con em mình.           - Đội ngũ giáo viên đủ về số lượng nhưng mất cân đối về cơ cấu môn học, một số môn thừa giáo viên nhưng cũng có một số môn thiều giáo viên.

- Chất lượng học sinh tuyển sinh đầu vào hàng năm còn thấp, nhiều học sinh bị hỏng kiến thức ở bậc Tiểu học. 

-Một số gia đình chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập của con em mình.

-Trường có địa bàn quản lý rông, nhiều điểm trương với 2 cấp học, giao thông nông thôn một số tuyến kênh còn khó khăn trong việc đi lại của học sinh trong mùa mưa.

- Phong trào xây dựng bồi dưỡng nhân rộng mô hình mới nhân tố mới mới được triên khai còn nhiều mới mẽ nên việc chỉ đạo thực hiện của nhà trường còn lúng túng, khó khăn.

 KẾT QUẢ THỰC HIỆN:

1. Nội dung : 

- Phát động phong trào thi đua sâu rộng trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh,  gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- Quán triệt, tổ chức thực hiện tốt Luật Thi đua, Khen thưởng và những nội dung của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.

- Phổ biến, giới thiệu, học tập và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến. Chú trọng phát hiện các điển hình và nhân tố mới thực sự tiêu biểu trong các phong trào thi đua, có kế hoạch bồi dưỡng và đề nghị các hình thức khen thưởng phù hợp, xứng đáng.

2. Đối tượng:

- Đối với tập thể gồm: Tập thể Nhà trường, Công Đoàn, Đoàn thanh niên, Đội TNTP, tổ chuyên môn. Cần tập trung xây dựng và lựa chọn các mô hình, gương điển hình tiên tiến; làm tốt công tác tuyên truyền giới thiệu nêu gương học tập các điển hình để nhân rộng.

- Đối với cá nhân: Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học và THCS Hòa Lợi. Cần phát hiện các nhân tố mới thực sự nổi trội trong các phong trào thi đua yêu nước được tập thể suy tôn để có kế hoạch biểu dương và đề nghị các hình thức khen thưởng kịp thời.

3. Tiêu chí:

- Mô hình, gương điển hình tiên tiến phải là những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, công tác quản lý; là nhân tố nổi trội, dẫn đầu trong các phong trào thi đua của đơn vị, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, có tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các đồng chí, đồng nghiệp cùng phát triển; tích cực tham gia xây dựng các quỹ, tham gia các hoạt động nhân đạo do cấp trên, các tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị phát động.

- Là Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo trong công tác, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể; ý thức trách nhiệm với tập thể; chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

- Thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; đạt thành tích nổi bật trong việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua của đơn vị và của ngành. Căn cứ vào kết quả cụ thể: Giáo viên giỏi các cấp, kết quả làm đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, bồi dưỡng học sinh giỏi, công tác chủ nhiệm lớp, tham gia các phong trào của ngành.

KẾT QUẢ

1. Về Mô hình mới: 

Năm học 2024-2025 trường Tiểu học và THCS Hòa Lợi xây dựng 02 mô hình, được UBND xã ra quyết định  công nhận và được khen thưởng 1 mô hình.

-Mô hình mới “ Mỗi thầy cô một tấm lòng” của tập thể trường Tiểu học và THCS Hòa Lợi.

Đầu năm học BGH trường chỉ đạo Tổng Phụ Trách Đội và giáo viên chủ nhiệm nắm rõ sơ yếu lý lịch học sinh, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của học sinh từng lớp, qua đó phát hiện những em học sinh nghèo, hoàn cảnh gia đinh khó khăn, có nguy cơ bỏ học lập danh sách toàn trường.

Căn cứ vào danh sách học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học. Hiệu trưởng tổ chức cho mỗi CB-GV-NV trường nhận chăm lo cho 01 em học sinh trong suốt năm học.

Kết quả toàn trường đã giúp đở chăm lo cho 50 em học sinh nghèo về vật chất và tinh thần để các em vượt qua khó khăn duy trì tốt việc học. Vận động học sinh bỏ học trở lại lớp, vận động mạnh thường quân hổ trợ kịp thời cho các em về tập, viết, quần áo, học bổng.

- Mô hình “kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cuộc họp lệ chi bộ hàng tháng” của chi bộ trường Tiểu học và THCS Hòa Lợi.

Chi bộ đã xây dựng kế hoạch, phân công đảng viên lựa chọn những mẫu chuyện hay, ý nghĩa về Bác, kể lại cho toàn thể đảng viên Chi bộ nghe trong sinh hoạt lệ Chi bộ hàng tháng, qua câu chuyện người kể rút ra bài học và liên hệ thực tế bản thẩn, từng đảng viên rút ra ý nghĩa bài học chia sẽ với tập thể.

Từng đảng viên Chi bộ rút ra bài học cho bản thân quan mẫu chuyện, đồng thời liên hệ thực tế công tác trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ đó cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tiếp tục nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến trong hành động của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nêu cao tính tự giác, chủ động học tập, rèn luyện của mỗi cá nhân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

- Với việc triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí trong sinh hoạt lệ Chi bộ hàng tháng", trong nhưng năm qua đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, nhận thức của Đảng viên, giáo viên và nhân viện. 100% đảng viên chi bộ có tư tưởng chính trị vững vàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không có đảng viên vi phạm về những điều đảng viên không được làm.

2. Về Nhân tố mới:

Qua một năm học triển khai phát động phong trào, các đoàn thể, tổ chuyên môn căn cứ kết quả thực hiện các phong trào thi đua đã phát hiện và lựa chọn gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu của bộ phận mình. Hội đồng thi đua khen thưởng xét và lựa chọn những cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào cụ thể sau:

- Phong trào thi đua bồi dưỡng học sinh giỏi, xuất hiên nhiều cá nhân tiêu biểu đạt thành tích cao:

STT

HỌ VÀ TÊN

Môn, lớp

Đạt giải 

TS

I

II

III

KK

1

Phạm Ngọc Mai

Toán 7

5

 

4

 

1

2

Tạ Thị Vân

Ngữ Văn 7

3

 

2

 

1

3

Nguyễn Văn Tính

Tiếng anh 7

2

 

 

 

2

4

Lê Bích Ngọc

Vật lý 8

1

 

 

1

 

5

Đỗ Thị Khánh Hòa

Sinh học 8

4

 

1

1

2

6

Nguyễn Thành Cát

Văn 8

1

 

 

1

 

7

Nguyễn Văn Hiểu

Lịch sử 8

4

1

 

1

2

8

Vũ Thị Huyền

Tiếng Anh 8

1

 

 

 

1

9

Vũ Bá Tuấn

Hóa học 9

1

 

 

 

1

10

Trần Hồng Nguyên

Sinh học 9

2

 

1

 

1

11

Bùi Thị Tuyết Sương

Lịch sử 9

1

 

1

 

 

12

Danh Phòng

Địa lý 9

2

 

 

1

1

13

Vũ Thị Huyền

Tiếng Anh 9

2

 

 

1

1

Tổng cộng

 

29

1

9

6

13

- Trong công tác chủ nhiệm lớp: Tiêu biểu là : Cô Phạm Thị Thu Hiền, cô Tạ Thị Vân, cô Huỳnh Thị Phương Linh, Thầy Vũ Bá Tuấn, Cô Đỗ Thị Khánh Hòa, thầy Lê Đức Tuấn và nhiều thầy cô khác.

- Phong trào thi giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp có 12 giáo viên đạt GVCN cấp trường. Trong đó có 07 giáo viên tham gia thi GVCN giỏi cấp huyện, đạt 07 giáo viên, cụ thể:

1-Trần Hồng Nguyên

2-Đỗ Thị Khánh Hòa

3-Vũ Bá Tuấn

4-Lê Bích Ngọc

5-Lê Kim Loan

6-Lê Đức Tuấn

7-Hồ Ngọc Sáng.

          -Công tác bồi dưỡng học sinh tham gia phong trào các cấp đạt nhiều giải cấp huyện, cấp tỉnh. Tiêu biểu có cô Dương Thị Thu Chúc, lê Kim Loan, Tạ Thị Vân, Nguyễn Thanh Huy, Nguyễn Văn Hiểu, Bùi Thị Tuyết Sương, Nguyễn Thành Cát, Lý Đắc Hưng, Hồ Ngọc Sáng, Nguyễn Kim Duyên. Kết quả cụ thể:

TT

CUỘC THI

CẤP KHEN

1

Tham gia hoa phượng đỏ đạt 1 giải nhất tập thể 

Tỉnh

2

Tham gia cuộc thi tìm hiểu Mai Thị Nương:

- Đạt 1 giải nhất kể chuyện tập thể

- Đạt 1 giải nhì và 2 giải khuyến khích thi trắc nghiệm  cá nhân.

Huyện

3

Tham gia thi vẽ tranh trung thu đạt 1 giải khuyến khích cá nhân

Huyện

4

Tham gia thi ngày hội văn hóa thiếu nhi đạt 1 giải nhất nhành mai và 1 giải nhì văn nghệ tập thể.

Tỉnh

5

Tham gia thi Búp măng non và Búp măng xinh cấp huyện đạt 1 giải nhì 1 giải khuyến khích tập thể 

Huyện

6

Tham gia thi giỏ quà tết cấp huyện đạt 1 giải khuyến khích tập thể

Huyện

7

Tham gia thi nhà sử học nhỏ tuổi cấp tỉnh đạt 1 giải khuyến khích 

Tỉnh

8

Thi viết phòng chống bạo lực học đường đạt 2 giải nhì 

Huyện

9

Thi văn hay chữ tốt đạt 1 giải KK cấp Huyện

 

Qua đó Hội đồng thi đua khen thưởng Nhà trường đã xét và lựa chọn 04 cá nhân tiêu biểu nhất ứng với 3 phong trào trên để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng và làm báo cáo tham luận trước hội nghị hôm nay đó là Phạm Ngọc Mai trong phong trào Bồi dưỡng học sinh giỏi, Lê Kim Loan Huệ trong công tác bồi dưỡng học sinh tham gia các phong trào Đội và cô Phạm Thị Thu Hiền, cô Tạ Thị Vân trong công tác chủ nhiệm lớp.

Qua việc tổ chức thực hiện xây dựng mô hình mới, phát hiện và bồi dưỡng nhân tố mới đã nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa to lớn và hiệu quả thiết thực của việc xây dựng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của đơn vị, của ngành đã đề ra. khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm về tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng, kinh nghiệm về xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, chất lượng công tác thi đua, khen thưởng.

 

Tác giả: Quản trị

Nguồn tin: Lê Phạm Đăng Nghi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

GÓC ẢNH ĐẸP

THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay74
  • Tháng hiện tại335
  • Tổng lượt truy cập2,107
GIỚI THIỆU
ben phai
ben trai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây